Khi nhận bàn giao căn hộ, cư dân tòa nhà chung cư CT3 Nghĩa Đô có
quyền và nghĩa vụ gì trong quản lý vận hành?
![]() |
Chung cư CT3 Nghĩa Đô |
- Được quyền sở hữu, sử dụng đối với phần sở hữu riêng và sử
dụng phần sở hữu chung theo quy định của Luật Nhà ở và Nội quy quản lý vận hành
tòa nhà;
- Yêu cầu chủ đầu tư, ban quản trị hoặc ủy ban nhân dân cấp
phường tổ chức Hội nghị nhà chung cư CT3 Nghĩa Đô theo quy định;
tham dự Hội nghị nhà chung cư – tòa nhà hoặc ủy quyền cho người đang sử dụng
tham dự hội nghị nhà chung cư – tòa nhà; biểu quyết các nội dung trong cuộc họp
Hội nghị nhà chung cư – tòa nhà theo quy định của Luật Nhà ở;
- Yêu cầu chủ đầu tư/ban quản trị hoặc đại diện các chủ sở hữu
tòa nhà và đơn vị quản lý vận hành cung cấp thông tin, các nội dung liên quan đến
quản lý, sử dụng tòa nhà chung cư CT3 Nghĩa Đô.
- Tham gia và chấp hành đầy đủ các quyết định của Hội nghị
nhà chung cư – tòa nhà, kể cả trường hợp không tham dự hội nghị;
- Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nội quy này và quy
chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ xây dựng ban hành và chấp hành đầy đủ
những quyết định của Hội nghị tòa nhà chung cư CT3 Nghĩa Đô.
- Đóng góp đầy đủ, đúng thời hạn kinh phí quản lý vận hành
tòa nhà, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung và các khoản chi phí khác theo quy
định của pháp luật hoặc theo thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ.
Quyền và nghĩa vụ của
chủ sở hữu trong toà nhà:
+ Quyền sở hữu đối với phần diện tích căn hộ như Hợp đồng mua
bán căn hộ đã ký với chủ đầu tư
+ Có trách nhiệm thực hiện việc bảo trì đối với khu vực sở hữu
riêng của căn hộ
+ Chấp hành nội quy, quy định về quản lý, sử dụng tòa nhà;
phát hiện và thông báo kịp thời các hành vi vi phạm trong quản lý, sử dụng tòa
nhà chungcư CT3 Nghĩa Đô.
+ Tạo điều kiện thuận lợi để người có trách nhiệm thực hiện vận
hành và bảo trì phần sở hữu chung của tòa nhà
+ Thực hiện bảo trì phần sở hữu chung, kể cả phần sở hữu
chung nằm trong phần sở hữu, sử dụng riêng.
+ Phối hợp với đơn vị quản lý vận hành và các chủ sở hữu căn
hộ đó cùng trục căn hộ để giải quyết các vấn đề về sự cố kỹ thuật như tắc hệ thống
cấp thoát nước, ngấm tường căn hộ và các vấn đề kỹ thuật khác;
+ Khôi phục lại nguyên trạng và bồi thường thiệt hại đối với
phần diện tích thuộc phần sở hữu chung hoặc phần diện tích thuộc sở hữu riêng của
chủ sở hữu khác nếu gây ra hư hỏng
+ Bồi thường thường thiệt hại khi có những hành vi cản trở hoạt
động kinh doanh của chủ sở hữu kinh doanh dịch vụ
+ Thực hiện việc đăng ký tạm vắng, tạm trú theo đúng quy định
của pháp luật
+ Thông báo các quy định nêu tại nội quy này cho người được ủy
quyền hợp pháp sử dụng căn hộ và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến sử
dụng căn hộ của mình.
Cư dân cần nắm được những quy định này để thể hiện quyền làm
chủ trong quản lý và vận hành tòa nhà chung cư CT3 Nghĩa Đô.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ, văn phòng bán hàng dự án chung
cư CT3 Nghĩa Đô, hotline: 0947.732.720 – 0987.429.748
0 nhận xét: